Lợi ích sử dụng tay co thủy lực cho cửa chung cư

Nếu đang ở căn hộ chung cư hoặc có cơ hội đến thăm nhà ở chung cư, các bạn sẽ để ý thấy ở phần cửa hoặc cửa thoát hiểm ở đây đều được trang bị tay co thủy lực. Vậy bạn có biết lợi ích thực sự khi sử dụng tay co thủy lực cho cửa chung cư không ? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu.

Lợi ích khi đóng mở cửa dễ dàng

Như các bạn biết, cửa dùng cho chung cư thường khá nặng và dày. Điều này thường gây nhiều khó khăn khi mở cửa/đóng cửa, đặc biệt nếu dùng sức phụ nữ và trẻ em. Nhưng chỉ cần sự có mặt của thiết bị này, việc mở cửa trở nên dễ dàng hơn.  Nhờ được tích hợp  bộ phận lò xo, tay co thủy lực cho cửa chung cư giúp cửa được đóng/mở ở góc 90 độ, người ra  vào sẽ không còn khó khăn hay nặng nề trong khâu đóng mở cửa.

Lợi ích đóng cửa tự động

Nhờ được cấu tạo từ lo xo và 2 cánh tay di động mà sản phẩm có khả năng đóng tự động nếu bạn buông tay. Điều này rất tiện lợi khi sinh sống mọi nơi, không riêng gì ở chung cư.

Bạn chỉ cần mở cửa bước ra hoặc bước vào và thả tay, thế là cửa sẽ từ từ đóng lại mà không cần tốn sức quay lại khép cửa. Đây là giải pháp tuyệt vời dành cho những người lười đóng cửa hoặc những người thường xuyên quên đóng cửa.

 Lợi ích giữ an toàn cho cửa

Bạn có ngạc nhiên khi một thiết bị gắn trên cửa lại có tác dụng bảo vệ cho cửa nhỉ? Nhưng thật ra, nếu bạn để ý thì điều này rất đúng, nhất là những khu vực thường xuyên đón gió lớn như cửa chung cư.

Khi gặp gió lớn hoặc tác động mạnh từ ngoại cảnh, cửa đang mở sẽ đóng lại một cách đột ngột. Thậm chí cửa đang đóng vẫn lung lay từ tác động bên ngoài này. Điều này nếu xảy ra thường xuyên sẽ giảm tuổi thọ của cửa. Tác động mạnh dễ làm cửa va đập và nhanh hư hỏng.

Tuy nhiên nhờ có thiết bị tay co thủy lực , cửa sẽ từ từ đóng lại và khép chặt ở góc độ cụ thể, bạn không lo cửa bị rung lắc hay va đập mỗi khi có gió nữa. Nhất là những tòa chung cư sử dụng cửa kính thì việc sử dụng tay co thủy lực cho cửa nhôm kính sẽ rất an toàn cho cửa , chống va đập cửa, chống vỡ kính hiệu quả cao.

Lợi ích giữ an toàn cho người

Có được lợi ích này là nhờ những lợi ích trên mang lại. Việc kìm hãm tốc độ đóng cửa sẽ giảm tối đa tổn thương cho những người đứng gần cửa. Điều này càng thể hiện rõ ở việc trẻ con hay bị kẹt tay, kẹt người khi đứng quanh quẩn cửa.

Bạn có thể đã gặp nhiều trường hợp trẻ đứng chơi gần cửa và đột ngột cửa đóng lại và trẻ sẽ bị thương. Tuy nhiên khi có thiết bị này, cửa sẽ đóng lại từ từ và trẻ em hoặc người lớn sẽ nhận biết và tránh xa cửa. Sử dụng tay co thủy lực cho cửa chung cư giảm đáng kể tình trạng bị thương khi cửa đóng lại.

Một điểm nữa đó là việc mở/đóng cửa phải được tác động một lực vừa đủ mới thực hiện được. Vì vậy bạn hoàn toàn yên tâm không lo về việc con em mình tự động mở cửa chạy ra khỏi nhà, khỏi chung cư. Bởi vì lực yếu của trẻ chưa đủ để thực hiện việc đóng/mở cửa có gắn tay co thủy lực.

Lợi ích hạn chế tình trạng hư hỏng tài sản

Tay co thủy lực cho cửa chung cư có tác dụng hạn chế hư hỏng tài sản. Điều này hoàn toàn đúng. Bởi vì nếu cửa cứ đóng mạnh đột ngột thường tạo tác động mạnh đến các đồ vật trong nhà, nhất là những đồ nhẹ, đồ bằng thủy tinh rất dễ rơi vỡ và hư hỏng.

Nhưng điều đó sẽ không xảy ra khi cửa đóng từ từ và không gây tác động gì đến các đồ vật xung quanh.

Lợi ích chống cháy

Ở các chung cư, nguy hiểm luôn rình rập. Đặt giả thiết căn hộ chung cư đang trong trường hợp xảy ra hỏa hoạn, bạn đang cố tìm đường thoát ra, bạn sẽ nhận thấy lợi ích thực sự của tay co thủy lực cho cửa chung cư.

Thứ nhất là việc cửa có thể chịu áp lực của lửa tốt nên không bắt lửa, bạn có thể mở cửa và thoát thân.

Thứ hai là việc đóng cửa tự động giúp bạn không mất thêm thời gian để quay lại đóng cửa, tiết kiệm thời gian để chạy đi.

Thứ 3, tay co này cho phép cửa đóng tự động. Chúng sẽ giúp bạn ngăn giữ dòng lửa ở lại trong khi bạn đã chạy đi thật xa.

Lợi ích chống trộm

Sản phẩm khi dùng cho cửa chung cư một chiều sẽ trở thành tầng bảo vệ cho tính mạng và tài sản của người sử dụng. Bởi vì khi lắp cho cửa một chiều, cửa chỉ cho phép người từ trong chung cư mở cửa đi ra, người từ bên ngoài sẽ không vào được. Vì vậy đây là lý do mà nhiều cửa thoát hiểm chung cư lắp thiết bị này.

Lợi ích thẩm mỹ

Thiết bị có cấu tạo đơn giản, kiểu dáng nhỏ nhẹ, không gây áp lực lên cánh cửa nên rất tiện khi sử dụng. Màu sắc xám, bạc đơn giản phối hợp với màu tường, màu cánh cửa không cảm thấy lệch tông mà rất hài hòa. Vì vậy thiết bị vừa hiệu quả, vừa tiện lợi như thế này rất được sử dụng rộng rãi trong các chung cư. Ngoài ra khi cửa gỗ muốn lắp tay co thủy lực âm cửa để không bị lộ phần tay co ra khỏi bề mặt cửa thì bạn nên tham khảo tay co thủy lực âm của hãng Hander với các thông số kích thước để dễ dàng hơn cho việc sản xuất và thi công.

Rất nhiều những lợi ích khi sử dụng tay co thủy lực cho cửa chung cư. Nếu nhà bạn đang ở chung cư, hoặc bạn là nhà đầu tư xây dựng chung cư, đừng bỏ qua việc lắp đặt thiết bị hiện đại và quan trọng này nhé.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *